TIN TỨC

Mẹo hay để giữ cho bộ sofa luôn mới

Hầu hết mọi người đều chưa biết cách chăm sóc tốt nhất cho bộ Sofa của nhà mình. Trên thực tế, Sofa hoàn toàn có thể kéo dài được tuổi thọ nếu bạn biết cách bảo dưỡng, chăm sóc nó.

- Bạn nên giặt ghế sofa định kỳ (từ 3 tháng - 6 tháng) để loại bỏ những vết bẩn mà còn diệt sạch khuẩn nấm ký sinh trên ghế sofa. mẹo sử dụng sofa

(Lưu ý: Bạn không nên tự giặt ghế sofa tại nhà, vì việc giặt ghế sofa tại nhà không đúng kỹ thuật sẽ làm cho ghế sofa của bạn bị hư hỏng, tốt hơn hết bạn nên thuê dịch vụ giặt ghế sofa)

- Bảo quản ghế sofa ngay cả khi không sử dụng: Khi bạn vắng nhà 1 thời gian dài hoặc không sử dụng đến chiếc ghế sofa nữa thì lúc này là thời gian ghế sofa của chúng ta bị bụi tấn công, vì vậy bạn nên sử dụng một miếng vải trắng phủ lên ghế để bảo vệ cho ghế không bị bám bụi.
Vệ sinh những vết bẩn khô: bạn nên dùng bàn chải lông mềm, chải cẩn thận, lưu ý tránh chà sát vật dụng trực tiếp lên bề mặt
- Đối với những vết bẩn gây ra do các dung dịch (đồ uống nhẹ, cà phê, trà, sữa), bạn nên nhanh chóng lau ngay vết bẩn đó bằng một mảnh vải mềm, sạch, nhúng ướt qua nước rồi lau, sau đó làm khô ngay bằng một mảnh vải sạch khác. Bạn lưu ý không nên nhúng cả chỗ da bị bẩn vào nước.
- Đối với những vết bẩn gây ra do các chất dính, nhờn như dầu ăn, nước xốt, hay socola, bạn nên lau sạch ngay vết bẩn bằng một mảnh giấy thấm, thấm hết nước bẩn, sau đó dùng một mảnh vải sạch chấm vào dung dịch xà phòng pha loãng và lau nhẹ từ bên ngoài vào trong trung tâm vết bẩn. Làm khô ngay bằng một mảnh vải khô và sạch khác. Tránh không được sấy khô da trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hay bằng máy sấy ở nhiệt độ cao.

Ngoài ra còn tùy thuộc vào chất liệu làm nên sofa mà có 1 số lưu ý:

Với sofa vải:

Hàng năm, bạn nên giặt khô phần vải bọc bên ngoài của sofa, nếu giặt bằng nước, bạn nên lưu ý nhiệt độ tối đa của nước là 40 độ C.

giặt ghế sofa giá rẻ nhất

Nên hút bụi thường xuyên cho sofa

Chúng ta có thể dùng các sản phẩm tảy rửa dùng riêng cho ghế sofa vải như: bột sumo… Những sản phẩm này thường được sản xuất từ nước ngoài và giá cả khá cao. Chúng ta chỉ cần xịt lên vết bẩn một ít và dùng khăn hoặc có thể dùng 1 tấm mút mỏng để cọ là được.
Chúng ta cũng có thể làm sạch ghế sofa bằng các lọ tẩy nội thất cho xe hơi để làm vệ sinh cho sản phẩm sofa. Phương pháp này cũng khá hữu hiệu và khá nhiều người sử dụng.
Một cách tương đối hữu hiệu nhưng chi phí thấp đó là chúng ta dùng cồn để tẩy rửa. Cách này có thể tẩy được cách vết bẩn cứng đầu như mực bi…

Với sofa da

Sofa da rất bền, tuy nhiên để giữ được vẻ đẹp của nó, cần làm sạch thường xuyên bằng khăn ẩm. Bạn có thể dùng sản phẩm tẩy rửa dùng riêng cho đồ da, nhưng không nên quá thường xuyên. Không sử dụng các sản phẩm vệ sinh da có chứa chất tẩy hoặc hóa chất, các sản phẩm tẩy rửa khác có gốc cồn vì các chất này có thể làm hỏng da.
Nếu bạn chăm sóc thường xuyên bộ sofa mới của bạn, tuổi thọ của nó sẽ dài hơn và lúc nào trông nó cũng như mới
-     Thường xuyên hút bụi cho sofa, kể ca phần đệm lót, chỗ ngồi, chỗ tựa , và tay ghế

-     Chú ý vị trí đặt sofa trong phòng khách, không nên đẻ ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào ghế vì có thể làm bạc màu da và ảnh hưởng đến chất lượng da.

-     Tránh các vật sắc nhọn

-     Tránh làm bẩn sofa bằng dầu, bút bi, mực … Khi phát hiện vết bẩn trên ghế sofa, phải lập tức lau ngay.

-     Chỉ nên dùng khăn hơi ẩm một chút để làm sạch sofa hàng ngày . Hai đến ba tháng vệ sinh bằng dung dịch vệ sinh dùng cho đồ da một lần hoặc làm sạch bề mặt bằng máy hút bụi.

-    Để kéo dài tuổi thọ của sofa da, cố gắng tránh không cho trẻ em nhảy và chơi trên sofa. Không tiếp xúc trực tiếp với sofa nếu bạn đang đổ mồ hôi.
Một số vật dụng trong gia đình có thể dùng để bảo dưỡng đồ da như:
* Vaseline là chất rất rẻ và dễ kiếm. Chấm nhẹ một miếng vải mềm, sạch vào dung dịch này và bôi ít một lên sofa cho đến khi nó khô. Sẽ không có hiệu quả khi  lấy vải khô để lau mỡ thừa trên sofa vì da đã hấp thụ phần lớn lượng mỡ đó rồi. Tốt nhất là nên bôi thử vaseline lên một diện tích nhỏ trước khi dùng cho cả sofa
* Kem cạo râu là một vật dự phòng hữu dụng đối với nhiều người. Bạn có thể dùng một miếng vải ẩm sạch nhúng vào kem cạo râu rồi bôi lên da. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy nó làm mềm da nhanh đến mức nào

* Dầu Chồn là một lựa chọn của nhiều người. Bạn có thể mua Dầu Chồn ở bất kỳ cửa hàng đồ da nào và giá của nó cũng không đắt lắm
* Mỡ cừu cũng là một nguyên liệu tự nhiên khác có tác dụng rất hiệu quả
Với tất cả các trường hợp được đề cập đến ở trên, nên thử trên một chỗ không dễ thấy trước khi làm với toàn bộ bề mặt da. Phải theo dõi quá trình tác động của nó lên da

Cách khử mùi:

khử mùi ghế sofa thơm

Bạn nên thường xuyên khử mùi cho ghế để loại bỏ mùi hôi khó chịu

- Bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa.

- Dùng nước xịt khử mùi chuyên dụng cho các loại vải và thảm, giá thành khá rẻ, bạn có thể mua trong các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa. 
- Khi giặt các tấm bọc đệm ghế, bạn cũng nên ngâm nước xả vải có hương thơm đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn.

Những mẹo nhỏ nói trên là cách bạn có thể áp dụng với những vết bẩn mới được hình thành, đối với những vết bẩn đã quá lâu ngày thì những mẹo nhỏ nói trên chỉ có thể khắc phục được một phần hiện trạng.
Với những bí quyết để giữ cho ghế sofa luôn sạch như mới SOLOHA luôn mong muốn đem lại cho các bạn những lời khuyên tốt nhất về dịch vụ cùng những bộ ghế sofa luôn luôn sạch và đẹp nhất cho căn nhà thân yêu của bạn.